Gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu Nguyễn Quốc Đoàn

Xuất thân từ gia đình nông thôn ở Tiền Giang, Thầy Nguyễn Quốc Đoàn hiện đang là Phó Trưởng Khoa cơ khí kiêm Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, là tấm gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Ít ai biết được người Thầy nhanh nhẹn, năng động ấy, từng là cựu học sinh của trường năm 2006 và đã trải qua quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ, với nhiều thành tích đáng tự hào.

Chân dung Nhà giáo trẻ tiêu biểu Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng Khoa cơ khí
trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Sinh năm 1989, từ quê hương miền Tây sông nước, năm 2006, thanh niên Nguyễn Quốc Đoàn quyết định lên TP. Hồ Chí Minh và ghi danh vào lớp Trung cấp cơ khí Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh với một quyết tâm học để “đổi đời”.

“Tôi đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, từ xuất thân là một nông dân nghèo và đã tạo dựng được một sự nghiệp tốt cho bản thân, nhờ có sức mạnh của giáo dục. Do vậy, tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, tất cả chúng ta đều có thể vượt qua những khó khăn để chắp cánh cho ước mơ nghề nghiệp của mình, thông qua những mục tiêu, kế hoạch rõ ràng, chi tiết, phù hợp”, Thạc sĩ Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng Khoa cơ khí Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh chia sẻ.

Lấy bằng Thạc sĩ Quản lý giáo dục năm 2019, thế nhưng, con đường học tập của chàng trai đến từ Tiền Giang ấy, chưa từng dễ dàng một giây phút nào, mà trải qua quá trình nỗ lực, kiên trì, bền bỉ, không ngừng nghỉ. Sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, Thầy Nguyễn Quốc Đoàn đăng ký học tiếp hệ Cao đẳng Cao đẳng công nghệ ô tô, rồi Đại học liên thông công nghệ ô tô Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, Thầy Nguyễn Quốc Đoàn còn đang học văn bằng hai Đại học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Trà Vinh.

Thầy Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Trưởng Khoa cơ khí trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh
hướng dẫn học sinh thực hành tháo, lắp hộp số xe ô tô.

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng Khoa cơ khí Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh nhận định: “Tôi tin tưởng Trường Trung cấp nghề của chúng tôi có thể tạo ra một môi trường học tập hỗ trợ tích cực cho nhóm người yếu thế, người từ vùng sâu, vùng xa, thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số,…để trở thành lực lượng lao động có ích cho xã hội”.

Thầy Nguyễn Quốc Đoàn cho biết, quá trình nỗ lực, phấn đấu trong học tập của mình chính là thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Bản thân luôn tích cực và tự giác trong việc thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, nâng cao tính chuyên nghiệp, tính thực tiễn trong công việc, thường xuyên chia sẻ lúc thuận lợi cũng như khi gặp khó khăn, động viên, giúp đỡ trên tinh thần xây dựng cho đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ, thẳng thắn đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực.

Thầy Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng Khoa cơ khí trường
Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (bìa cùng bên trái) trong Lễ bàn giao nhà tình thương
tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè.

Theo Thầy Huỳnh Tấn Mẫn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh cho biết: “Thầy Nguyễn Quốc Đoàn là giáo viên trẻ tiêu biểu của Trường. Nhiều năm liền đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp trường; đạt giải cao trong Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp trường, cấp Thành phố; đạt giải khuyến khích trong Hội giảng Nhà giáo dạy nghề năm 2020; huấn luyện cho nhiều em học sinh tham gia dự thi học sinh giỏi nghề cấp trường với nhiều giải cao,... Là Bí thư Đoàn Thanh niên kiêm Phó Trưởng Khoa cơ khí, thầy Nguyễn Quốc Đoàn luôn tích cực, đi đầu trong việc thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, cũng như trong các hoạt động vì cộng đồng xã hội, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và các thế hệ học sinh noi theo”.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Thầy Nguyễn Quốc Đoàn đã nhận được nhiều giải thưởng tiêu biểu như: Thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác năm 2020; Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 – 2020; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh năm 2016, 2018; Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội năm 2019; Kỷ niệm chương vì Thế hệ trẻ năm 2019; Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2019; Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020.

Tấm gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu Nguyễn Quốc Đoàn, xứng đáng là một bông hoa thơm ngát trong vườn hoa thi đua của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh nói riêng và của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Là niềm tự hào của đội ngũ giáo viên nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

Lê Thanh
Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2020/11/15/guong-nha-giao-tre-tieu-bieu-nguyen-quoc-doan-tai-truong-trung-cap-kinh-te-ky-thuat-nguyen-huu-canh/

admin : 17-11-2020 1478