Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tổng kết chương trình đào tạo “Tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa” của Dự án Aus4skills

Ngày 05/11, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình đào tạo thí điểm “Tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa” trong Dự án Aus4Skills đến từ Chính phủ Úc.

Các em học sinh Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh thực hiện mô phỏng hoạt động đánh giá thực hành quy trình nhận và lưu trữ hàng hóa.

Đến tham dự Hội nghị có các đại biểu: Bà Petra Bright, Đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam; Ông Vũ Ninh, Chủ tịch Ủy ban Tư vấn ngành Logistics Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, cán bộ Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh; Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; Bà Vũ Thị Bình Minh, Quản lý phát triển nhân lực Dự án Aus4skills; Thầy Dương Quốc Việt, Phó trưởng Khoa QTKD Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Thành viên Ban Giảng huấn Dự án Aus4skills; đại diện các doanh nghiệp tham gia Dự án, cùng đội ngũ giảng viên Khoa Kinh tế và các học viên ngành Logistics của trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Trong Hội nghị tổng kết, quý vị đại biểu được nghe nhiều ý kiến phát biểu của các chuyên gia đến từ Úc, thông qua công nghệ cầu truyền hình. Đồng thời, các em học sinh trường Nguyễn Hữu Cảnh cũng thực hiện mô phỏng hoạt động đánh giá thực hành quy trình nhận và lưu trữ hàng hóa, với sự tham gia đánh giá của giáo viên, cùng các lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics.

Ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh thay mặt lãnh đạo Thành phố tặng hoa cảm ơn Bà Petra Bright, Đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam trong hội nghị tổng kết chương trình đào tạo “Tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa”.

Thầy Huỳnh Tấn Mẫn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh cho biết, với thương hiệu được xã hội và doanh nghiệp công nhận, nhà trường vinh dự được Chính phủ Úc và Chính phủ Việt Nam lựa chọn tham gia chương trình Aus4skills về phát triển đào tạo ngành Logistics từ năm 2017. Ngoài ra, trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh cũng được chọn là thành viên của Hội đồng tư vấn đào tạo ngành Logistics Việt Nam.

 “Trong đợt triển khai khoá tập huấn “Chiến lược đào tạo và đánh giá dựa trên năng lực thực hiện trong lĩnh vực Logistics” lần này, nhà trường có đề cử một giáo viên tham gia với chương trình. Thông qua khóa tập huấn, nhà trường cũng được lựa chọn đào tạo thí điểm module “Tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa” cho 16 học sinh của trường. Cuối khóa học, các em học sinh trải qua buổi đánh giá năng lực, với sự có mặt của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics. Qua đó, nhà trường cũng đã xây dựng được bản thảo giáo trình “Tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa” nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh, góp phần cung cấp cho xã hội và doanh nghiệp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Logistics”, Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh nhận xét.

Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (người thứ 7, hàng thứ 2, bên trái qua) trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo “Tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa” cho các em học sinh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Petra Bright, Đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam nhận xét: “Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu, chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong đầu tư công, về việc nâng cấp cơ sở vật chất tại các trường đào tạo nghề, phục vụ tốt cho ngành Logistcs. Tôi đặc biệt ấn tượng về Đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với nhiều giải pháp mang tính chiến lược và độ khả thi cao”.

Ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, sẽ sớm tham mưu cho Lãnh đạo Thành phố ban hành những quy định thật cụ thể trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ngành Logistics của TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là tiền đề, nền tảng quan trọng cho các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn Thành phố phát huy được sự chủ động, sáng tạo và gặt hái nhiều thành công trong hoạt động đào tạo nghề về ngành Logistics.

Tại Hội nghị tổng kết, Ban quản lý Dự án Aus4skills đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các thành viên Ban giảng huấn mới và các em học sinh Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

 “Với phương châm “Uy tín – Chất lượng – Chuyên nghiệp”, sau hơn 20 năm hoạt động giáo dục nghề nghiệp, nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh và có uy tín trong xã hội về chất lượng đào tạo. Lực lượng học sinh ra trường được doanh nghiệp tiếp nhận và đánh giá cao, tỷ lệ học sinh ra trường có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo hàng năm đạt trên dưới 95%. Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn về sư phạm và chuyên môn, hàng năm được bồi dưỡng, tập huấn thường xuyên ở trong và ngoài nước, phấn đấu để nâng cấp thành trường Cao Đẳng vào thời gian tới”, Thầy Huỳnh Tấn Mẫn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh chia sẻ.

Lê Thanh http://thanhnienviet.vn
Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2020/11/07/truong-trung-cap-nguyen-huu-canh-tong-ket-chuong-trinh-dao-tao-tiep-nhan-va-luu-tru-hang-hoa-cua-du-an-aus4skills

admin : 07-11-2020 3521